Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

Những lĩnh vực "hot" trong năm tới

Tại hội thảo “Xu hướng thị trường Việt Nam 2011”, ông Trần Kim Chung, Chủ tịch HĐQT C.T Group, cho biết, trong năm tới, nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì được đà phục hồi và tăng trưởng. Ông Chung đánh giá, một số lĩnh vực ngành nghề hứa hẹn sẽ hấp dẫn giới đầu tư trong và ngoài nước.
Với xuất khẩu, lời khuyên cho các nhà đầu tư là nên chọn những mặt hàng không chịu nhiều sức ép cạnh tranh từ phía các doanh nghiệp Trung Quốc, bằng cách nâng cao giá trị các ngành hàng nông sản có thế mạnh, như: cao su, cà phê, thủy sản…
 

Thị trường mua bán sẽ sôi động đầu năm 2011 (Ảnh: TNLinh)
Lĩnh vực thứ 2 là thị trường mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự đoán đặc biệt sôi động vào đầu năm 2011. Ông Chung đánh giá, sẽ có nhiều cơ hội mua được những công ty giá rẻ. Lĩnh vực bán lẻ cũng đang hấp dẫn, bằng sự tăng trưởng của những thương hiệu bán lẻ đang gặt hái nhiều thành công, như Saigon Co.op, BigC, Metro, những trung tâm thương mại cao cấp hay chuỗi của hàng tiện lợi. Riêng bất động sản sẽ không có nhiều biến động, khi mà phân khúc thị trường cao cấp vẫn trong tình trạng khó khăn.

Ở khía cạnh thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI), theo đại diện các doanh nghiệp FDI, Việt Nam đang đứng thứ 3 (sau Trung Quốc, Ấn Độ) trong danh sách các nước hấp dẫn đầu tư nhất tại châu Á.
Làn sóng các nhà đầu tư từ Hàn Quốc, Nhật Bản được đánh giá vẫn đang “chảy” mạnh vào Việt Nam. Tuy nhiên, lời khuyên của những nhà đầu tư nước ngoài là Việt Nam nên chuyển hướng thu hút từ các ngành sử dụng nhiều lao động (dệt may, da giầy) sang ngành sử dụng ít lao động hơn, như phát triển cơ sở hạ tầng, công nghiệp điện, giáo dục, y tế…
Theo Đăng Thư
Đất Việt

Share/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...