Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

Bán đấu giá chiếc máy tính đầu tiên của Apple

Được chế tạo vào năm 1976, chiếc máy tính Apple - 1 có giá vẻn vẹn 666,66 USD và là một trong 200 sản phẩm được sản xuất thủ công bởi nhà đồng sáng lập hãng Apple, Steve Wosniak.

Apple - 1 được bán ra thị trường mà không có kèm bàn phím, màn hình hay nguồn cấp điện. Máy được trang bị bộ nhớ RAM chỉ 8 kilobytes, đây là hàng “lởm” so với các chuẩn bộ nhớ máy tính hiện nay.
Một hạn chế lớn của Apple - 1 là không có ổ đọc đĩa mềm. Các chương trình được tải lên bộ nhớ từ băng cassette để bán độc lập, khiến cho tổng chi phí hóa đơn đối với Apple - 1 là 741,66 USD. Một cuốn băng, nhãn
hiệu BASIC dùng để tải ngôn ngữ lập trình, cũng sẽ được đem ra bán tại buổi đấu giá.







Các món hàng khác cũng được đem ra bán đấu giá lần này bao gồm thùng đựng máy phiên bản gốc, tài liệu hướng dẫn sử dụng, bộ đọc cassette, cuốn băng basic, tư liệu, lai lịch xuất xứ và một lá thư hiếm của Steve Jobs.
Mặc dù Apple - 1 là dòng sản phẩm đầu tiên của Apple nhưng nó đã sớm bị thay thế vào năm 1977 bởi chiếc máy tính Apple II nổi danh hơn. Chỉ mới hai tháng trước, một chiếc máy Apple – 1 khác đã được bán trên trang web bán hàng trực tuyến eBay với giá 22.766,66 USD với chỉ một bộ đọc cassette.
Buổi bán đấu giá Apple - 1 được tổ chức tại trung tâm đấu giá Christie ở Luân Đôn (Anh) vào ngày 23/11 tới. Apple – 1 dự kiến sẽ được bán với giá khoảng 242.400 USD.
Theo Võ Hiền
Dân Trí

Share/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...