Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

Quản lý thông minh hơn với BPM(Business Process Management)


Số liệu do Viện Nghiên cứu các Giá trị Kinh doanh của IBM thực hiện khảo sát 275 nhà lãnh đạo trên toàn cầu cho thấy: Các công ty hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đang tập trung nâng cao tính linh hoạt trong kinh doanh thông qua các hoạt động và các quy trình nghiệp vụ có thể giúp các tổ chức trở nên năng động hơn, cộng tác và kết nối ở mức độ cao hơn.


Số liu do Vin Nghiên cu các Giá tr Kinh doanh ca IBM thc hin kho sát 275 nhà lãnh đo trên toàn cu cho thy: Các công ty hàng đu trong nhiu lĩnh vc đang tp trung nâng cao tính linh hot trong kinh doanh thông qua các hot đng và các quy trình nghip v có th giúp các t chc tr nên năng đng hơn, cng tác và kết ni mc đ cao hơn. Các công ty này có xu hướng s dng gp đôi các công c mô hình hóa và t đng hóa đ nâng cao nhn thc và ci tiến các quy trình nghip v ca mình. Bên cnh đó, mc đ s dng các môi trường làm vic cng tác ca h cũng tăng gp ba ln so vi trước đây. Xu thế qun lý mi này đã giúp cho tc đ tăng trưởng ca IBM trong lĩnh vc phn mm tích hp và Qun lý Quy trình Nghip v (Business Process Management - BPM) đt mc 2 con s trong quý I năm 2010.
Vi hơn 20.000 chuyên gia và đu tư hơn 1 t đô la mi năm cho các hot đng nghiên cu phát trin cùng vi các thương v mua li nhiu công ty khác trong 18 tháng qua đã giúp cho phn mm BPM ca IBM tr nên hoàn thin hơn. Hin nay, IBM đang là doanh nghip dn đu trên th trường phn mm qun lý tích hp này.
Gii pháp BPM nhm h tr các t chc nâng cao tính linh hot trong kinh doanh thông qua vic ti ưu hóa các quy trình nghip v, nâng cao năng sut, ct gim chi phí và tìm kiếm nhng bin pháp phát trin doanh nghip.
Bà Katrina Troughton, Phó Ch tch ph trách Phn mm WebSphere, khu vc IBM Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Khi các quy trình nghip v được qun lý tt hơn, các t chc có th qun lý các tác v và t đng hóa các tác v đòi hi nhiu thi gian, gii phóng nhân viên đ h tp trung vào các công vic mang li giá tr cao hơn và to ra các kết qu kinh doanh đng nht, liên tc và hiu qu hơn.”
Thông qua ng dng công ngh mi, phn mm BPM có th thc hin các quy trình, đng b hóa con người, d liu và h thng tham gia vào các quy trình, t đó cung cp cho các nhà qun lý doanh nghip nhng thông tin cn thiết như trng thái hot đng ca các quy trình và đưa ra nhng gii pháp kh thi.
Da trên b ng dng này, IBM đã hp tác vi Globe Telecom, công ty thông tin di đng ln th hai ca Philipine, nhm trin khai gii pháp tích hp các hot đng kinh doanh ca nhà khai thác này. Nh đó, Globe Telecom đã rút ngn thi gian thâm nhp th trường ca các sn phm mi t 6 tháng xung còn 40 ngày. Globe Telecom cũng h thp được chi phí phát trin sn phm ti 90%, giúp nâng cao li nhun và gim thiu đáng k các ri ro kinh doanh liên quan đến vic khai trương các sn phm mi.
B gii pháp BPM này bao gm IBM WebSphere Lombardi Edition (WLE) và nhng ci tiến đi vi IBM WebSphere Dynamic Process Edition. WLE cung cp tính kh thi và năng lc kim soát theo thi gian thc đ giúp nhng người s hu quy trình tương tác và điu chnh nhanh chóng theo tình hình th trường, theo nhng biến đng v khuôn kh pháp lý cũng như nhng áp lc khác t bên ngoài.  WLE còn cung cp mt môi trường BPM hp nht giúp nhng người s hu quy trình, các nhà qun lý doanh nghip cũng như các cán b CNTT cng tác và tham gia trc tiếp vào vic ci tiến các quy trình nghip v d dàng hơn.
Trong lĩnh vc vin thông, WLE có th tích hp nhiu h thng tính cước khác nhau đ cung cp mt giao din duy nht trong đó các nhà lãnh đo có th tương tác thc hin qun lý các lung công vic ca nhiu nhóm khác nhau nhm phê duyt và khc phc nhng sai sót kim toán, sa cha các vn đ liên quan đến vic tính cước. Trong lĩnh vc tài chính, WLE hot đng như mt h thng giám sát hot đng kinh doanh đ cung cp tính kh kiến đu cui v quy trình khi to cho vay.
Ti Vit Nam, IBM thiết lp nn tng h tng công ngh cho các dch v di đng và các gii pháp thương mi có liên quan cho Công ty C phn Vin thông Di đng Toàn Cu (GTEL Mobile – mng di đng Beeline). Nn tng này đang h tr các dch v tính cước tích hp gia các gói dch v tr trước và tr sau, h thng qun lý và cung cp các dch v chăm sóc khách hàng cũng như các dch v giá tr gia tăng đa dng và linh hot.
PBM ca IBM được đánh giá là mt trong nhng sn phm thành công trong vic h tr các ng dng nn tng, va nâng cao các năng lc ct lõi và va có th cung cp nhng năng lc mi giúp doanh nghip tr nên linh hot trước mi nhu cu thay đi ca th trường.
Tăng lc cho PBM
Gn đây, IBM đã công b vic mua li 2 công ty: Cast Iron Systems và Sterling Commerce, vi nhng năng lc v đin toán đám mây và thế mnh trin khai phn mm doanh nghip tích hp doanh nghip. Thương v này ging như liu thuc tăng lc cho PBM và các gii pháp thông minh mà IBM đang cung cp.
Cast Iron Systems cung cp các phn mm, thiết b và dch v tích hp đin toán đám mây hàng đu. Vi vic b sung Cast Iron Systems, IBM có th giúp các doanh nghip nhanh chóng tích hp các ng dng da trên nn tng đin toán đám mây vi các h thng hin có ca h. IBM cũng có th cung cp cho khách hàng mt nn tng hoàn chnh đ tích hp các ng dng đin toán đám mây t các nhà cung cp dch v như Salesforce.com, Amazon, NetSuite và ADP vi các ng dng ti ch, ví d như các ng dng ca SAP và JD Edwards.
Công ty Sterling Commerce li mang v cho IBM thế mnh v kinh doanh và trin khai phn mm doanh nghip tích hp. Vic đm nhim x lý hơn 1 t tài liu ca khong 18.000 khách hàng trên toàn thế gii, Sterling Commerce s giúp nâng cao năng lc ca IBM trong vic t chc, to ra các mng doanh nghip khách hàng, đi tác và nhà cung cp thông minh và năng đng hơn. Ngoài ra, Sterling Commerce còn b sung thêm các gii pháp phn mm cho các lĩnh vc c th, nâng cao năng lc h tr các ngành bán l, sn xut, truyn thông, y tế và ngân hàng ca IBM.
Mt DN thông minh phi được tích hp các năng lc phân tích và trí tu tiên tiến, nh đó DN có th thc hin thu thp d liu thích hp và đưa ra quyết đnh chính xác. Nn tng công ngh s thế h mi trong các sn phm, dch v mà IBM không ngng tăng cường năng lc cho nó đang hướng ti nhng tiêu chí này. Điu đó gii thích cho s phát trin trong quý đu ca năm 2010, trên phm vi toàn cu, mc tăng trưởng th trường đi vi phn mm tích hp ca IBM là hơn 20%.
Theo : Tạp chí công nghệ thông tin 


Bà Katrina Troughton gii thiu gii pháp BPM ca IBM

Share/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...