Số liệu do Viện Nghiên cứu các Giá trị Kinh doanh của IBM thực hiện khảo sát 275 nhà lãnh đạo trên toàn cầu cho thấy: Các công ty hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đang tập trung nâng cao tính linh hoạt trong kinh doanh thông qua các hoạt động và các quy trình nghiệp vụ có thể giúp các tổ chức trở nên năng động hơn, cộng tác và kết nối ở mức độ cao hơn. Các công ty này có xu hướng sử dụng gấp đôi các công cụ mô hình hóa và tự động hóa để nâng cao nhận thức và cải tiến các quy trình nghiệp vụ của mình. Bên cạnh đó, mức độ sử dụng các môi trường làm việc cộng tác của họ cũng tăng gấp ba lần so với trước đây. Xu thế quản lý mới này đã giúp cho tốc độ tăng trưởng của IBM trong lĩnh vực phần mềm tích hợp và Quản lý Quy trình Nghiệp vụ (Business Process Management - BPM) đạt ở mức 2 con số trong quý I năm 2010.
Với hơn 20.000 chuyên gia và đầu tư hơn 1 tỷ đô la mỗi năm cho các hoạt động nghiên cứu phát triển cùng với các thương vụ mua lại nhiều công ty khác trong 18 tháng qua đã giúp cho phần mềm BPM của IBM trở nên hoàn thiện hơn. Hiện nay, IBM đang là doanh nghiệp dẫn đầu trên thị trường phần mềm quản lý tích hợp này.
Giải pháp BPM nhằm hỗ trợ các tổ chức nâng cao tính linh hoạt trong kinh doanh thông qua việc tối ưu hóa các quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất, cắt giảm chi phí và tìm kiếm những biện pháp phát triển doanh nghiệp.
Bà Katrina Troughton, Phó Chủ tịch phụ trách Phần mềm WebSphere, khu vực IBM Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Khi các quy trình nghiệp vụ được quản lý tốt hơn, các tổ chức có thể quản lý các tác vụ và tự động hóa các tác vụ đòi hỏi nhiều thời gian, giải phóng nhân viên để họ tập trung vào các công việc mang lại giá trị cao hơn và tạo ra các kết quả kinh doanh đồng nhất, liên tục và hiệu quả hơn.”
Thông qua ứng dụng công nghệ mới, phần mềm BPM có thể thực hiện các quy trình, đồng bộ hóa con người, dữ liệu và hệ thống tham gia vào các quy trình, từ đó cung cấp cho các nhà quản lý doanh nghiệp những thông tin cần thiết như trạng thái hoạt động của các quy trình và đưa ra những giải pháp khả thi.
Dựa trên bộ ứng dụng này, IBM đã hợp tác với Globe Telecom, công ty thông tin di động lớn thứ hai của Philipine, nhằm triển khai giải pháp tích hợp các hoạt động kinh doanh của nhà khai thác này. Nhờ đó, Globe Telecom đã rút ngắn thời gian thâm nhập thị trường của các sản phẩm mới từ 6 tháng xuống còn 40 ngày. Globe Telecom cũng hạ thấp được chi phí phát triển sản phẩm tới 90%, giúp nâng cao lợi nhuận và giảm thiểu đáng kể các rủi ro kinh doanh liên quan đến việc khai trương các sản phẩm mới.
Bộ giải pháp BPM này bao gồm IBM WebSphere Lombardi Edition (WLE) và những cải tiến đối với IBM WebSphere Dynamic Process Edition. WLE cung cấp tính khả thi và năng lực kiểm soát theo thời gian thực để giúp những người sở hữu quy trình tương tác và điều chỉnh nhanh chóng theo tình hình thị trường, theo những biến động về khuôn khổ pháp lý cũng như những áp lực khác từ bên ngoài. WLE còn cung cấp một môi trường BPM hợp nhất giúp những người sở hữu quy trình, các nhà quản lý doanh nghiệp cũng như các cán bộ CNTT cộng tác và tham gia trực tiếp vào việc cải tiến các quy trình nghiệp vụ dễ dàng hơn.
Trong lĩnh vực viễn thông, WLE có thể tích hợp nhiều hệ thống tính cước khác nhau để cung cấp một giao diện duy nhất trong đó các nhà lãnh đạo có thể tương tác thực hiện quản lý các luồng công việc của nhiều nhóm khác nhau nhằm phê duyệt và khắc phục những sai sót kiểm toán, sửa chữa các vấn đề liên quan đến việc tính cước. Trong lĩnh vực tài chính, WLE hoạt động như một hệ thống giám sát hoạt động kinh doanh để cung cấp tính khả kiến đầu cuối về quy trình khởi tạo cho vay.
Tại Việt Nam , IBM thiết lập nền tảng hạ tầng công nghệ cho các dịch vụ di động và các giải pháp thương mại có liên quan cho Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Toàn Cầu (GTEL Mobile – mạng di động Beeline). Nền tảng này đang hỗ trợ các dịch vụ tính cước tích hợp giữa các gói dịch vụ trả trước và trả sau, hệ thống quản lý và cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như các dịch vụ giá trị gia tăng đa dạng và linh hoạt.
PBM của IBM được đánh giá là một trong những sản phẩm thành công trong việc hỗ trợ các ứng dụng nền tảng, vừa nâng cao các năng lực cốt lõi và vừa có thể cung cấp những năng lực mới giúp doanh nghiệp trở nên linh hoạt trước mọi nhu cầu thay đổi của thị trường.
Tăng lực cho PBM
Gần đây, IBM đã công bố việc mua lại 2 công ty: Cast Iron Systems và Sterling Commerce, với những năng lực về điện toán đám mây và thế mạnh triển khai phần mềm doanh nghiệp tích hợp doanh nghiệp. Thương vụ này giống như liều thuốc tăng lực cho PBM và các giải pháp thông minh mà IBM đang cung cấp.
Cast Iron Systems cung cấp các phần mềm, thiết bị và dịch vụ tích hợp điện toán đám mây hàng đầu. Với việc bổ sung Cast Iron Systems, IBM có thể giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tích hợp các ứng dụng dựa trên nền tảng điện toán đám mây với các hệ thống hiện có của họ. IBM cũng có thể cung cấp cho khách hàng một nền tảng hoàn chỉnh để tích hợp các ứng dụng điện toán đám mây từ các nhà cung cấp dịch vụ như Salesforce.com, Amazon, NetSuite và ADP với các ứng dụng tại chỗ, ví dụ như các ứng dụng của SAP và JD Edwards.
Công ty Sterling Commerce lại mang về cho IBM thế mạnh về kinh doanh và triển khai phần mềm doanh nghiệp tích hợp. Việc đảm nhiệm xử lý hơn 1 tỷ tài liệu của khoảng 18.000 khách hàng trên toàn thế giới, Sterling Commerce sẽ giúp nâng cao năng lực của IBM trong việc tổ chức, tạo ra các mạng doanh nghiệp khách hàng, đối tác và nhà cung cấp thông minh và năng động hơn. Ngoài ra, Sterling Commerce còn bổ sung thêm các giải pháp phần mềm cho các lĩnh vực cụ thể, nâng cao năng lực hỗ trợ các ngành bán lẻ, sản xuất, truyền thông, y tế và ngân hàng của IBM.
Một DN thông minh phải được tích hợp các năng lực phân tích và trí tuệ tiên tiến, nhờ đó DN có thể thực hiện thu thập dữ liệu thích hợp và đưa ra quyết định chính xác. Nền tảng công nghệ số thế hệ mới trong các sản phẩm, dịch vụ mà IBM không ngừng tăng cường năng lực cho nó đang hướng tới những tiêu chí này. Điều đó giải thích cho sự phát triển trong quý đầu của năm 2010, trên phạm vi toàn cầu, mức tăng trưởng thị trường đối với phần mềm tích hợp của IBM là hơn 20%.
Theo : Tạp chí công nghệ thông tin
Bà Katrina Troughton giới thiệu giải pháp BPM của IBM
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét